Ăn loại chocolate nào để giảm cân?

Chocolate và quá trình ăn kiêng giảm cân
Ăn kiêng có nên ăn chocolate không?

Trong một số bài viết về chế độ ăn kiêng hiệu quả, chúng ta hay được khuyến cáo rằng nên tránh dùng nhiều món ăn, bao gồm đồ ngọt, chocolate… Tuy nhiên, có phải chocolate là món ăn không lành mạnh và làm bạn tăng cân hay không? Cacaoken sẽ mách nhỏ cho bạn cách chọn ăn loại chocolate nào để không ảnh hưởng đến việc giữ dáng nhé.

Chocolate có gây tăng cân không?

Thông qua nhiều nghiên cứu từ các nhà khoa học, chocolate đã được chứng minh là một loại thực phẩm vô cùng có lợi đối với sức khỏe của con người. Chocolate có tác dụng rất lớn trong việc đẩy lùi quá trình lão hóa của cơ thể người nhờ vào chất Polyphenol, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường khả năng hoạt động của não, sức đề kháng… Vì vậy, bản thân chocolate là một loại thực phẩm vô cùng lành mạnh, có chăng là vì những nguyên liệu bổ sung như lượng bột sữa, đường, chất tạo ngọt cao đã làm một số người hiểu nhầm rằng cứ ăn chocolate là sẽ tăng cân, dễ bị tiểu đường và mắc các loại bệnh khác.

Vậy loại chocolate nào thích hợp để ăn kiêng – giảm cân?

Chocolate đen – Bạn đồng hành trong quá trình ăn kiêng

Theo nhiều nghiên cứu, có những số liệu cho thấy việc sử dụng khoảng 25g chocolate có hàm lượng cacao trên 70% mỗi ngày có xu hướng làm giảm mức Hemoglobin A1c (HbA1c) – một chỉ số được dùng để chẩn đoán bệnh tiểu đường. 

Bên cạnh đó, trong chocolate hàm lượng cacao cao sẽ chứa một lượng Cacao Polyphenol lớn. Chính lượng Poyphenol này lại có tác dụng giúp cải thiện hoạt động của insulin, một chất được tiết ra từ tuyến tụy và có thể kiểm soát cũng như giảm lượng đường huyết. Bên cạnh đó, chocolate có hàm lượng cacao cao hầu như không gây sự biến đổi trong chỉ số BMI đo lường tỉ lệ mỡ trong cơ thể, vì vậy loại chocolate này cũng thích hợp cho các đối tượng muốn giảm cân.

Chocolate Bean To Bar – Lựa chọn an toàn để giữ dáng

Một gợi ý dành cho những ai vừa muốn ăn chocolate thật ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe chính là dòng chocolate “Bean To Bar” đang ngày càng được ưa chuộng. Với các loại chocolate “Bean To Bar”, nhà sản xuất sẽ trực tiếp tham gia vào gần như xuyên suốt cả quá trình làm chocolate, từ bước tuyển chọn hạt cacao, rang hạt cho đến khi tạo ra thành phẩm. Nhìn chung chocolate “Bean To Bar” có sự tuyển chọn, kiểm soát kĩ lưỡng ngay từ hương vị của hạt cacao, đồng thời cũng có nhiều sản phẩm chocolate ít đường, kem, chất béo, nên càng phù hợp với những đối tượng muốn dùng chocolate để giảm cân hoặc ăn uống lành mạnh.

Ăn chocolate nama có gây béo không?

Các loại chocolate đang được nhiều người yêu thích như chocolate tươi (chocolate nama) hay kẹo chocolate nougat, tuy ngon miệng nhưng lại chứa nhiều đường, sữa, kem béo hơn so với chocolate đen. Vì vậy, nếu bạn không kiểm soát được số lượng hấp thu vào cơ thể, khả năng cao bạn phải đối mặt với tình trạng thừa cân và đường huyết cao. Cũng bởi vì lý do này, bạn nên có kế hoạch hợp lý khi dùng những loại chocolate ngọt kể trên để tránh nguy cơ thừa năng lượng và đường trong cơ thể. 

Chocolate không đường có phải là lựa chọn tối ưu?

Thời gian gần đây, chocolate không đường cũng được nhắc đến nhiều trong các cộng đồng dành cho người ăn kiêng. Tuy nhiên, đối với một số người việc ăn chocolate không đường sẽ không đem lại cảm giác thỏa mãn và khó để duy trì thói quen ăn đều đặn. Hơn nữa, cơn thèm ngọt và sự buồn miệng sau khi ăn đôi khi khiến bạn nhớ đến các thanh chocolate ngọt ngào và dễ có những lần “lỡ miệng” ăn những món không có trong thực đơn ăn kiêng. Chính vì thế, thay vì chọn loại thực phẩm khiến bạn không có hứng thú, bạn có thể tiếp cận với các loại chocolate có đường hàm lượng cacao trên 70%, vì cho dù chỉ ăn một viên nhỏ nhưng đem lại cảm giác thỏa mãn và về lâu về dài cách ăn chocolate này sẽ tốt hơn cho quá trình giảm cân của bạn.

Ăn kiêng là một quá trình đầy thách thức và đòi hỏi nhiều quyết tâm, đặc biệt là với các tín đồ mê đồ ngọt. Vì thế, khi mới bắt đầu giảm cân, bạn không cần phải ép buộc mình ăn uống kiêng khem khổ sở, ngược lại bạn có thể bắt đầu một cách nhẹ nhàng để cơ thể quen dần. Ví dụ như thay vì buộc bản thân ăn chocolate không đường, bạn có thể ăn chocolate đen ngọt nhẹ. Hoặc bạn không cần phải bỏ ngay món chocolate tươi bạn yêu thích chỉ trong ngày một ngày hai, mà bạn hãy ăn kèm thêm chocolate đắng để thay thế dần chocolate tươi.

Một kế hoạch ăn thông minh sẽ đảm bảo tính lâu dài và hiệu quả của quá trình ăn kiêng và giúp bạn sớm có một vóc dáng hoàn hảo hơn. Chúc bạn thành công trên con đường làm đẹp của mình nhé.

Hãy thêm vào giỏ hàng của bạn hai loại chocolate này và bắt đầu ăn kiêng ngay từ hôm nay nha:
Cacaomass (Chocolate Plain 100%)
Chocolate Plain 75%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *