Nên dùng bao nhiêu socola, bột cacao mỗi ngày là đủ?

Nên dùng bao nhiêu socola, bột cacao mỗi ngày là đủ?

Nên dùng bao nhiêu socola và bột cacao mỗi ngày là hợp lý?
Nên dùng bao nhiêu socola và bột cacao mỗi ngày là hợp lý?

Chúng ta thường nghe mọi người xung quanh bảo rằng ăn chocolate, uống cacao mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên một ngày cần tiêu thụ bao nhiêu chocolate, bột cacao là đủ thì lại không được nhắc đến rõ. Vậy nên, hãy cùng Cacaoken tìm hiểu thêm về thông tin này qua những nghiên cứu khoa học sau nhé.

Lượng cacao nên hấp thu vào cơ thể mỗi ngày là bao nhiêu?

Theo một báo cáo liên quan đến hiệu quả của cacao trong việc cải thiện các bệnh do thói quen sinh hoạt, người ta cho rằng một ngày con người nên dùng tối thiểu 5-10g chocolate đắng hoặc 5-10g bột cacao nguyên chất và duy trì thói quen sử dụng ấy trong một thời gian dài thì sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể. 

Một số nghiên cứu về lượng cacao nên hấp thu mỗi ngày

Tuy nhiên có thể bạn sẽ thắc mắc con số 5 đến 10 ấy có cơ sở khoa học nào hay không hay chỉ là sự ước chừng của các nhà sản xuất để quảng cáo về công dụng của sản phẩm. Vậy thì bạn hãy xem qua những nghiên cứu được thực hiện dưới đây.

STT

Thời gian – Quốc gia làm nghiên cứu Đối tượng – Quy mô nghiên cứu. Lượng cacao hấp thu – Thời gian

Hiệu quả

1

2006, Hà Lan

(Zutphen Elderly Study)

450 nam giới cao tuổi

 

Ba nhóm:

(1) 4,18g/ ngày

(2) 0,92g /ngày

(3) 0g/ ngày

– Nghiên cứu trong 15 năm

– Sau 5 năm, huyết áp giảm.

– So sánh ba nhóm nghiên cứu: Tỉ lệ tử vong do các bệnh, bao gồm bệnh tim mạch trong 15 năm tỉ lệ nghịch với lượng cacao được hấp thu.

2

2010, Đức

19,357 người từ 35-65 tuổi không mắc bệnh nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não và không dùng thuốc hạ huyết áp Trung bình hấp thụ 7,5g chocolate đen/ ngày

– Nghiên cứu trong 10 năm.

– Người dùng trung bình 7,5g chocolate đen/ ngày có huyết áp thấp hơn, và tỉ lệ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não của họ thấp hơn 39% so với người dùng trung bình 1,7g/ ngày. 

Chú thích: Chocolate đen được nhắc đến trong bài nghiên cứu bao gồm cacao mass, đường (tùy trường hợp cũng có thể dùng thêm bơ cacao). Trong đó có 45-80% cacao mass (lượng bơ khoảng 50-55%), 20-55% đường, 0-5% bơ cacao. Chocolate đắng có thể hiểu là cách gọi chung các loại chocolate có hàm lượng cacao cao.

Đối với kết quả nghiên cứu của Hà Lan, lượng hấp thu 4,18g cacao tương đương với khoảng 10g chocolate đen.

Trong một nghiên cứu can thiệp ngắn hạn tại Âu Mỹ đã cho thấy tính hiệu quả của việc dùng chocolate đen thường xuyên, khi các đối tượng tham gia được cho dùng khoảng 100g chocolate đen/ ngày. Ngoài ra, đối với nghiên cứu lâm sàng của Taubert, các nhà nghiên cứu đã cho thấy chỉ với việc hấp thu 6.3 g chocolate mỗi ngày trong 18 tuần cũng đã góp phần làm giảm huyết áp của các đối tượng nghiên cứu. Chúng ta có thể xem thêm các nghiên cứu can thiệp trong thời gian ngắn của Taubert như sau:

Nhà nghiên cứu Thời gian nghiên cứu  – Quốc gia  Đối tượng – Quy mô nghiên cứu. Nghiên cứu can thiệp

Hiệu quả

D. Taubert 2007, Đức 44 người mắc bệnh tim mạch nặng hoặc nhẹ Hấp thu 6,3g chocolate sweet/ ngày

Nghiên cứu trong 18 tuần

Huyết áp giảm, cải thiện cơ chế sản sinh NO – có tác dụng làm giãn nở mạch máu, tăng cường lưu thông máu.

Nguồn các bài nghiên cứu về lượng cacao nên hấp thu: http://www.chocolate-cocoa.com/lecture/q4/index.html

Làm sao để bảo đảm lượng cacao nên hấp thu mỗi ngày theo nghiên cứu bây giờ?

Như vậy, thông qua các kết quả nghiên cứu đến từ Châu Âu, con số 5 – 10g lượng cacao nên hấp thu mỗi ngày là có cơ sở khoa học. Dù con số có vẻ nhỏ nhưng chúng thật sự có tác động đến sức khỏe, đặc biệt là với hệ tuần hoàn, tim mạch. Tuy vậy, bạn có thể linh động khi sử dụng số liệu này vào chế độ ăn uống của mình bằng cách tính tổng lượng cacao hấp thu trong một tuần. Với cách tính theo tuần, bạn sẽ có ngày nghỉ bù lại cho một hôm nào đó bạn lỡ ăn luôn 20g chocolate chẳng hạn.

Bên cạnh đó, vì nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan như kinh tế, nhu cầu loại bỏ đường trong chế độ ăn kiêng… khiến chúng ta khó có thể mua và sử dụng chocolate hàng ngày được, cho nên bạn cũng có thể bắt đầu việc nạp hàm lượng chất trong cacao vào người thông qua bột cacao nguyên chất. 

Chính vì vậy, bạn hãy chọn cho mình một sản phẩm và kế hoạch phù hợp để vừa có thể thưởng thức món ngon làm từ cacao, vừa đem lại lợi ích cho sức khỏe nhé.

Nếu bạn muốn thử ngay chế độ hấp thu 5 – 10g cacao mỗi ngày, các sản phẩm nguyên chất và an toàn của Cacaoken là lựa chọn lý tưởng cho bạn.
◊ Bột cacao nguyên chất
 Chocolate plain 75%
◊ Chocolate sweet 65%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *